Hotline:
0362 238 826
0966 622 247
NỘI DUNG NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC
1.
Quy trình nhận thư và ra công nợ
Nhận thư/hàng:
Khi Quý khách hàng gửi thư qua chúng tôi Quý khách hàng kê thư hàng vào 02 bảng kê và cho nhân viên của
chúng tôi ký nhận số lượng thư, sau đó mỗi bên giữ 01 bản.
Bảng kể phải điền đầy đủ thông tin:
Tên tỉnh, trọng lượng, hỏa tốc, COD,
… . Đối với vấn đề thu hộ quý công ty phải ghi bằng bút dạ hoặc đóng dấu rõ
rang trên bill, tránh bỏ sót.
Công nợ:
Khi làm Công nợ cho Quý Công ty,
Trung tâm chúng tôi sẽ làm công nợ trên Phần mềm. Với những khách hàng có TTĐN
thì chúng tôi cũng dựa vào list hàng ngày của khách hàng để chốt số liệu.
Trong khoảng từ ngày mùng 05 đến ngày
mùng 10 tháng sau, chúng tôi sẽ gửi mail Công nợ để quý công ty kiểm tra, đối
chiếu.
Khi
gửi Công nợ cho Quý Công ty sau 05-07 ngày thì Nhân viên kế toán bên Trung tâm
chúng tôi sẽ gọi điện để đối chiếu Công nợ và lên lịch hẹn ngày thanh toán.(
Theo như thông báo 01/09/2019)
2.
Quy trình khiếu nại:
Chúng
tôi đã hoàn thiện được dịch vụ tên người nhận trên phần mềm từ các tuyến phát
của Công ty cổ phần vận chuyển Bưu Chính Hợp Nhất . Nhằm đáp ứng nhu cầu lấy thông tin nhanh,
chính xác cho Quý khách hàng, vì vậy nếu khách hàng muốn lấy thông tin thì lên
trực tiếp phần mềm để kiểm tra ( tên người nhận, thư hoàn, không phát được).
Với những thư hỏa tốc hay hồ sơ thầu
khi gửi qua Trung tâm chúng tôi vào buổi tối thì sáng ngày hôm sau Quý Công ty
gọi khiếu nại văn phòng hà nội, để chúng tôi kiểm soát và báo lại thông tin cho
khánh hàng. Với những thư CPN trong
ngày, Quý khách hàng có thể gọi trực tiếp cho nhân viên đầu tuyến của Trung tâm
chúng tôi để lấy thông tin trực tiếp.
Thời gian khiếu nại 03 tháng kể từ
khi nhận thư.
3.
Quy định nhận hàng nhạy cảm, giá trị
cao và hóa đơn.
Hàng nhạy cảm:
Hàng nhạy cảm là những mặt hàng: Quần
áo, giầy dép, túi sách, đồng hồ, máy tính, láp tóp, điện thoại, mỹ phẩm, đồ
trang sức...
Khi gửi hàng nhạy cảm qua Trung tâm
chúng tôi, Quý khách hàng phải kê khai nội dung hàng hóa đầy đủ trên bill và
bảng kê.
Hàng giá trị cao:
Hàng giá trị cao là hàng có giá trị
trên 1.000.000 đồng (một triệu đồng)
Khi gửi hàng giá trị cao qua Trung
tâm chúng tôi, Quý khách hàng phải kê khai giá trị hàng lên bảng kê gửi thư qua
trung tâm chúng tôi.
Thư gửi là hóa đơn và hồ sơ thấu:
Hóa đơn và hồ sơ thầu khi gửi qua Trung
tâm chúng tôi yêu cầu quý khách hàng kê khai trên bill và trên bảng kê rõ ràng.
Với mỗi hóa đơn Trung tâm chúng tôi phụ thu 5.000 đống/hóa đơn/ 1 bill hồ sơ
thầu, nếu gửi nhiều hóa đơn trong một phong bì thì phải ghi rõ số lượng hóa đơn
lên cả bill và bảng kê (nếu không ghi rõ số lượng hóa đơn thì chúng tôi coi như
chỉ có 01 hóa đơn/1bill).
4.
Nguyên tắc bồi thường:
-
Đối
với thư từ ( hàng hóa) không kê khai:
+ Tài liệu chúng tôi bồi
thường 500.000 đồng/1 vận đơn
+ Hàng hóa chúng tôi bồi
thường từ 300.000 – 500.000 đồng/1 vận đơn
-
Đối
với hàng hóa kê khai:
+ Chỉ kê khai hàng nhạy
cảm mà không khai giá thì mức đền bù sẽ là từ 500.000 – 1000.000 đồng/vận đơn.
+ Với hàng hóa nhạy cảm
giá trị cao mà kê khai giá thì chúng tôi sẽ đền bù 100% giá trị hàng hóa.
-
Đối
với hóa đơn, hồ sơ thầu nếu kê khai chúng tôi bồi thường mức từ 2.000.000 đồng
- 3000.000 đồng/01 hóa đơn/01 hồ sơ
thầu.
Lưu ý:
-
Với
hàng hóa nhảy cảm, giá trị cao, hóa đơn, hồ sơ thầu nếu không kê khai
trên bảng kê thư gửi qua trung tâm
chúng tôi thì chúng tôi sẽ đền bù như thư hàng không kê khai.
-
Hỗ
trợ công tác giải quyết và đền bù với
những hàng hóa mất mát do rủ ro có xác nhận của chính quyền nơi xảy ra sự việc
(như mất chộm cắp, đánh rơi thư từ hàng hóa....).
-
Miễn
trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại:
+ Hàng dễ vỡ (thủy tinh,
sành, sứ....) hoặc hàng dạng nước (chất lỏng, mực in, sơn nước...) bị hư hại
trong quá trình vận chuyển.
+ Chậm hàng do thị trường
kiểm tra hàng hóa thư từ.
+ Bưu gửi đã được phát và
người nhận không có ý kiến khi nhận bưu gửi.
Với
những nội dung như trên rất mong được sự hợp tác của Quý Công ty để Trung tâm
chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn nữa.